6.7.10

புத்தகமும் நானும்....

எனக்கு புத்தகம் படிக்கும் வழக்கம் நான்காம் வகுப்பில் தொடங்கியதாக ஞாபகம்.

அப்பா அப்போது தான் என்னை அருகிலிருந்த நூலகத்திற்கு அழைத்துச் சென்றார். அங்கே நிறைய புத்தகங்கள் அலமாரிகளில் அடுக்கி வைக்கப்பட்டிருந்தன.அதுவரை புது பாட புத்தகங்களை ஆசையாய் முகர்ந்திருக்கிறேன். ஆனால் நூலக புத்தகங்களுக்கு வேறு வாசனை இருந்தது.. அது அந்த அறை முழுதும் பரவிக் கிடந்தது.

அப்பாவே ஆரம்பத்தில் புத்தகங்கள் எடுத்துக் கொடுக்க, சுவாரஸ்யமாய் இருந்தது. ஆர்வத்தில் நிறைய பக்கங்கள் சீக்கிரம் புரள ஆரம்பித்தன. அப்பாவுடன் சுற்றுலா செல்லும் போது கூட புத்தகங்கள் உடன் வந்தன. சுற்றுலா முடியும் வரை புத்தகங்கள் நீடிக்காமல் , சீக்கிரம் முடிந்து விடுபவையாக இருந்தன. அப்பாவின் நண்பர் ஒருவர் புத்தகத்தை தலைகீழாக பிடித்து படிக்கும் படி அறிவுரை சொல்லுமளவு ,என் படிக்கும் வேகம் போனது. பிறகு பெரிய புத்தகங்கள்.

ஏழாவது , எட்டாவது படிக்கும் போது லஷ்மியும் , அனுராதா ரமணனும் ஒன்பதாவது படிக்கும் போது பாலகுமாரனனும், பிறகு கல்கியும் அறிமுகமானார்கள். அதன் பிறகு சுஜாதா. இன்று நிறைய எழுத்தாளர்களைப் படிக்கிறேன் என்ற போதும் எழுத்தின் ருசியை எனக்குக் காட்டியவர்கள் இவர்களே!
பொன்னியின் செல்வன், சிவகாமியின் சபதம் ஆகியவை முதன்முதலாய் எழுத்தை சுவைக்கக் கற்றுக் கொடுத்தன. சுஜாதாவின் கட்டுரைகள் மற்ற எழுத்துகளிலிருந்து வேறுபட்டிருந்தன.

இப்படியாக எழுத்து, என் வாழ்வில் என்னையறியாமலேயே கொஞ்சம் கொஞ்சமாய் ஒட்டிக் கொண்டது.

இன்றும் புத்தகம் எனக்கு எங்கும் துணையாய் வருகிறது. நண்பர்களுடன் பேசும் போது இல்லாத சுகம் புத்தகத்தில் கிடைக்கிறது. உறவினர்களால் ஏற்படும் மனச் சோர்வைக்கூட நிமிடத்தில் மாற்றவல்ல ஆயுதமாகிப் போனது புத்தகம்.
எனக்கு ஏதாவது பிரச்சனை ஏற்படும் போது புத்தகத்தையே நாடுகிறேன். அதனுள்ளே அமிழ்ந்து எழுந்தவுடன் எல்லாம் தெளிந்து விடுகிறது. மாயக் கம்பளத்தில் ஏறத் தேவையின்றி என்னை ஒரு உலகத்திலிருந்து வேறு உலகத்திற்கு கண நேரத்தில் கடத்தக் கூடிய ஆற்றல் புத்தகத்திற்கு மட்டுமே உள்ளது.

புது இடங்களில் சில நாட்கள் தங்க நேர்ந்தால் , நூலகம் எங்கே என்று முதலில் தேடிப் பிடிக்கிறேன். இணைய புத்தகங்களை விட சாதாரண புத்தகங்களே எனக்கு பிடித்திருக்கிறது.

என் சந்தோஷம், கண்ணீர் எல்லாவற்றையும் புத்தகங்களால் அறிந்துக் கொள்ள முடியும் என்றே நம்புகிறேன். அது கொடுக்கும் ஆறுதலை எந்த நண்பனாலும் கொடுக்க முடிந்ததில்லை. புத்தகங்கள் புறம் பேசுவதில்லை, சண்டை போடுவதில்லை, மனதை புண்படுத்துவதில்லை, எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக என்னிடமிருந்து எதையும் எதிர்பார்ப்பதில்லை.
ஆகையால் புத்தகங்கள் சூழ இருப்பதையே நான் என்றும் விரும்புகிறேன்.

No comments: